ทำยังไงให้ขาว? วิธีขาวแบบเห็นผลจริง


ทำยังไงให้ขาว?


หลายคนกำลังหาวิธีทำให้ผิวขาวแบบเห็นผล วันนี้ Thai Beauty Reviews จะมาบอก วิธีทำให้ผิวขาวแบบเห็นผล ขอบอกเลยว่าทำแล้วขาวจริง

ขาวจากปกป้องผิวจากแสงแดด

วิธีนี้ถือเป็นวิธีวำคัญที่สุดค่ะ เพราะต่อให้เราทำวิธีอื่นทั้งหมด แต่ก็ยังไม่ปกป้องผิวจากต้นเหตุที่แท้จริงผิวเราก็จะกลับมาดำคล้ำอยู่ดี

1.หลีกเลี่ยงแสงแดดโดยเฉพาะช่วงเวลาแดดจัด พยายามอยู่ในที่ร่มที่มีหลังคา

2.ถ้าเลี่ยงไม่ได้ ให้หาอะไรปกป้องผิวมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เช่น ใส่เสื้อผ้าที่แขนขายาว กางร่มทุกครั้งที่ต้องออกจากบ้าน ย้ำว่าทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการขับรถ หรือออกไปไหนแค่ใกล้ๆก็ต้องหาอะไรป้องกัน เพราะในระยะเวลาสั้นๆแดดก็สามารถทำลายผิวเราได้แล้ว

3.ทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกเช้าก่อนออกจากบ้าน บางคนอาจจะไม่ชอบครีมกันแดด เพราะเหนียวเหนอะหนะ หรืออุดตัน แต่เดี๋ยวนี้มีกันแดดสูตรบางเบาออกมาเป็นจำนวนมาก เช่น Chou oil free sunscreen spf50 PA+++ ครีมกันแดดชนิด physical sunscreen สูตรปราศจากน้ำมันที่จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด อ่านต่อเรื่องทาครีมกันแดดอย่างไรไม่ให้ดำ


ขาวได้ในทันที ขาวชั่วคราว

4. ทาครีมทาตัวผิวขาว เดี๋ยวนี้มีครีมประเภทนี้มากมาย เช่น BB ทาตัว ครีมกันแดดประเภทนี้จะเคลือบผิวไว้ ทาแล้วทำให้ผิวดูขาวขึ้นในทันที แต่พอล้างออกผิวก็จะกลับมาเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามการทาครีมพวกนี้อย่างต่อเนื่องสามารถช่วยทำให้ผิวขาวขึ้นในระยะยาวได้เช่นกันเพราะมีส่วนในการช่วยกันแดดนั่นเอง

5. โรยแป้ง เคล็บลับที่ไม่ลับของสาวพริตตี้หลายๆท่าน คือหลังจากการลง BB ทาตัวแล้ว จะโรยแป้งฝุ่น แป้งกระป๋องทับไปอีกชั้น รับรองว่าขาวออร่าแน่นอน แต่ข้อเสียคืออาจจะเลอะเทอะติดเสื้อผ้า หรือข้าวของได้


ขาวจากการผลัดเซลล์ผิวเก่า

6. ผิวหนังเราจะมีการผลัดเซลล์ผิวทุก 28 วัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับบุคคลด้วย เราสามารถเร่ง การผลัดเซลล์ผิวด้วยวิธีการ ขัดผิว สครับผิว หรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของสารกระตุ้นการผลัดเซลล์หรือบำรุงผิว เช่น พวกกรดผลไม้ AHA, BHA, Vitamin C, Vitamin E
แต่ไม่ควรทำบ่อยเพราะอาจทำให้ผิวไวต่อแดดได้

ขาวจากระยะยาวจากการบำรุง

7.ทานผักผลไม้ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ
เอมไซน์ เมลาโนไซท์ (Melanocyte) และ ไทโรซิเนส(Tyrosinase) เมื่อถูกกระตุ้นจากแสงแดด จะสร้างเม็ดสีเมลานิน (Melanin) มาเพื่อปกป้องผิว
อาหารบางชนิด เช่น ชาเขียว ใบหม่อน จะช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินและยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำ หรือ ฝ้า กระ จากการที่กระบวนการผลิตมาลานินทำงานผิดปกติ

8.ทานอาหารเสริม เพื่อเพิ่มกลูต้าไธโอน
กลูต้าไธโอนเป็นสารที่ร่างกายสามารถผลิตได้ ผลิตมาเพื่อกำจัดของเสีย ทางการแพทย์มีการฉีดกลูต้าเพื่อรักษาคนไข้ แต่ผลข้างเคียงคือผิวคนไข้กลับขาวขึ้นเพราะกลูตาไธโอนสามารถยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase) คนเลยหันเอากลูต้ามาใช้ในผลิตภัณฑ์เพิ่มความขาว
หลายท่านคงทราบแล้วว่าการทานกลูต้าไธโอนเข้าไปแทบจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย เพราะร่างกายสามารถดูดซึมแทบไม่ได้เลย แต่สิ่งที่เราทำได้คือเราสามารถทานสารตั้งต้นในการสร้างกลูต้า พวก L-glutathione, L-cysteine L-glutamine,  L-arginine ซึ่งปัจจุบันมีหลากหลายผลิตภัณฑ์ สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาด

9. ใช้ผลิตภัณฑ์ทาบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของสารที่ยับยั้งปฏิกิริยาของเอนไซม์ไทโรซิเนสที่สร้างเม็ดสี เช่น Paper Mulberry Extract, Alpha Arbutin, Kojic Acid, Licorice Extract, Soybean Extract

10.มาส์กผิว พอกผิว มีสูตรมากมายให้เลือกทำตาม เช่น สูตรโยเกิร์ต สูตรน้ำผึ้งมะนาว สูตรมะขามเปียกน้ำผึ้งน้ำมะนาว

11.เลเซอร์ผิว ถือเป็นวิธีที่เห็นผลค่อนข้างเร็ว ค่าใช้จ่ายสูง ทำให้ผิวบางลงในระยะสั้น แนะนำให้พบแพทย์ที่น่าเชื่อถือค่ะ

12.นอกจากเลเซอร์แล้ว การผลักวิตามินเข้าผิวก็เป้นอีกวิธีที่เห็นผลเร็วเช่นกันค่ะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย


เป็นอย่างไรบ้างค่ะ กับวิธีทำให้ผิวขาว แบบขาวจริง เห็นผล ลองทำตามดูกันนะคะ อยากขาวต้องขยันค่ะ

สุดท้ายแล้วจะผิวขาว ไม่ขาว แต่ถ้าผิวสุขภาพดีก็ทำให้เราดูดีได้ค่ะ

รูปจาก me.me


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม